เมษายน 19, 2024, 10:05:59 ก่อนเที่ยง

ข่าว:

SMF - Just Installed!

กระทู้ล่าสุด

หน้า1 2 3 ... 10
ท่องเที่ยว / เที่ยวเขาใหญ่ Labaris 2-5 สค. ...
กระทู้ล่าสุด โดย Annop - สิงหาคม 25, 2022, 11:53:31 หลังเที่ยง

เที่ยวเขาใหญ่ Labaris 02 สค. 65

วันที่สี่ กลับแล้ว วันนี้ไปเที่ยวไร่องุ่นกัน ที่แรกแวะเข้าไป ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ เลยไม่ได้บันทึก
เริ่มบันทึกกันที่ PB Valley นี่องุ่นหน้าม้า เขาจัดไว้ให้ถ่ายรูปเลย

แล้วก็เจอสิ่งน่าสนใจ PB Khao Yai Reserve Shiraz ขวดละ 790 บาท คุณแอ๊วเลยรับมา 2 ขวด แล้วจะตามไปชิมที่บ้าน..

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครหนักกว่ากัน

Pirom Cafe

ว่าจะมาหาอาหารกลางวันกิน ดูแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจ เลยได้แต่ไอติม อันนี้รสทุเรียน

อันนี้ก็ทุเรียน

ส่วนอันนี้ มะขาม..

หาที่กินข้าวผ่านมาตั้งหลายแห่ง สุดท้ายมากินที่ Dairy Home

การเที่ยวครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทั้งฟ้า และฝนที่เปิดทางให้พวกเราเที่ยวได้ตลอด
เที่ยวทุกครั้งก็สนุกทุกครั้ง พบกันใหม่ทริปหน้า...

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - สิงหาคม 25, 2022, 11:47:25 หลังเที่ยง

เที่ยวเขาใหญ่ Labaris 4 สค. 65

วันที่สาม หลังอาหารเช้า มาเที่ยววัด วัดบุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เขาใหญ่

กินกาแฟที่นี่ ได้บัตรเข้าชมสวนด้วย

เค้าใจดีนะ กินกาแฟแค่ 2 คน ได้เข้าทั้ง 4 คน (จริงๆเขารำคาญ เกี่ยงกันเสียงดังในร้าน เลยให้เข้าไปซะให้หมด)

Prammika Art Gallery ก็อยู่ในบริเวณวัดนี่แหละ เข้าไปดูกัน

แล้วก็มากินอาหารกลางวันที่ ร้านลูกไก่ เขาใหญ่ ร้านอาหาร เขาใหญ่ยังมีมาตราการโควิดเข้มข้นอยู่

ที่อยู่ในถ้วยคือซุปข้าวโพดน้า... แปลกตรงที่มันมีนูนๆข้างบน เป็นซุปข้าวโพดได้ไง...

Khao Yai Art Museum

The Chocolate Factory

กลับมาเล่นน้ำกันสักพัก ค่อยออกไปหาอะไรกินข้างนอก

ชมวิวที่พัก ชั้นบน

อาหารค่ำวันนี้ ครัวกำปั่นเขาใหญ่ อยู่ใกล้ที่พัก

จอดรถหน้ากังหันนี่แหละ

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - สิงหาคม 25, 2022, 11:30:38 หลังเที่ยง

เที่ยวเขาใหญ่ Labaris 3 สค. 65

วันที่สอง อาหารเช้าที่โรงแรม

ที่โต๊ะจะมีรายการอาหารไข่ ให้ติ๊กว่าจะเอาอะไร แล้วเขาจะมาส่งที่โต๊ะเลย

ใครชอบน้ำผึ้ง มาให้กินเป็นรังเลย

เสร็จอาหารเช้าก็มาเที่ยว วัดเขาเขื่อนลั่น

ชมวิวทางยกระดับ กับกังหันลม

ชมวิวมุมกว้างกัน ที่นี่ก็มีจุดน่าถ่ายรูปอยู่หลายมุมเหมือนกัน

รอประกันตัว...

แล้วเราก็มาชมกังหันลมกันใกล้ๆที่ กังหันลม เขายายเที่ยง
ก่อนมาเที่ยวก็หาข้อมูลมาว่า ต้องเช่ารถจักรยานขึ่ชมวิวบนสันเขื่อน พอมาเห็นรถกอล์ฟ เหรัญญิกบอกเอาอันนี้ดีกว่า...

เห็นฝนกำลังตกเลยครับ

ฝนตกอยู่ข้างจี๊ดเลย โชคดีมากที่มันยังไม่มาตอนเราไปเที่ยว

กังหันลม มีหลายตัวครับ

ได้เวลาอาหารกลางวัน ที่นี่เลย เป็นลาว

มาถึงที่พักของเราแล้ว Khao Yai Valley บ้าน Little tree House มี 3 ห้องนอน ใช้แค่ 2 ห้อง พักที่นี่ 2 คืน

มีไก่หลายตัวช่วยกันต้อนรับ

เราพักกันชั้นบน มี 2 ห้องนอน และอ่างจากุชชี่

ชั้นล่างมีห้องนอนอีกห้องนึงไม่ได้ใช้ครับ

นี่ครับวิวชั้นบน

ได้เวลาเล่นน้ำกันแล้ว

อาหารเย็นวันนี้ ไม่ไปกินที่ไหน กินที่บ้านพักสบายๆ

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - สิงหาคม 25, 2022, 10:35:44 หลังเที่ยง

เที่ยวเขาใหญ่ Labaris 2 สค. 65

วันแรก ออกจากลัดดารมย์ เป้าหมายแรก ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ
ไม่น่าแปลกใจ แม้ฝนตกหนักมาแถวนี้แวะที่นี่ทุกที ก็คนชอบกินข้าวโพด

แล้วก็ไปซื้อเค้กครูประนอม

ถึงอาหารกลางวันแล้ว บ้านไม้ชายน้ำ

มา 4 คนแจกคูปองลดค่ากาแฟ 50 บาท คนละใบ ให้ไปกินที่ Banmai Vintage Coffee กำลังโปรโมชั่น

หลังอาหารเลยไปลองดู ก็เดินข้ามสะพานแขวนไป เป็นส่วนรีสอร์ท

รอช่างตัดผมครับ

ไม่สั่งกาแฟก็มาถ่ายรูปได้ มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย

เพิ่งมาถึงวันแรกก็นั่งห่างๆกันแระ

โต๊ะกระจกนี่น่าสนใจมาก..

รูปนี้ต้องดูเป็นวีดีโอ

จำนู๋ได้ไหมคะ แวะมาอีกนะคะ กระโปรงแดงยังบานเหมือนเดิม

ถึงโรงแรม Labaris แล้ว มาลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน

ลักษณะที่พัก มี 3 ชั้น เช่น 411 เป็นประตูทางเข้าห้องชั้นล่าง 421, 431 เป็นประตูชั้น 2 และขั้น 3

ภายในห้องพัก เราได้ Upgrade เป็นGrande Deluxe ห้องอยู่ชั้นล่าง ใหญ่กว่าห้องที่จองมา ดีจัง...

จองมา 2 ห้อง เขาจัดด้านหลังห้องเปิดถึงกันได้ สะดวกในการสังสรรค์

หน้าประตูทางเข้าห้องเรา

ไปเดินเที่ยวชมวิวกัน

ที่นี่คือห้องอาหาร ที่พวกเราจะมากินมื้อค่ำ และมื้อเช้า

สระว่ายน้ำ ว่ายกันได้เป็นวงเลย พวกเราไม่ได้ลงเล่น ว่าจะไปร้านกาแฟและลองชิมเค้กสักหน่อย

ชมวิวมุมกว้าง บริเวณใกล้สระว่ายน้ำ

Rabbit Cafe มากินขนมบ่ายกัน บ่ายแก่ๆแล้ว...

เค้กที่นี่อร่อยจริงๆๆ

กลับมาพักผ่อนก่อนไปรับประทานอาหารค่ำ

ได้เวลาไป Dinner แล้ว วันนี้ไม่ไปไหน กินอาหารค่ำกันที่โรงแรมเลย

รายการอาหารที่สั่ง
สลัดอกเป็ด ไม่เอาตับ, แกงมัสมั่นไก่โรตี, รวมมิตรไส้กรอก, พิซซ่า
อาหารที่นี่ไม่ผิดหวังครับ อร่อยทุกอย่างเลย ใช้เราเที่ยวด้วยกันลดอีก

รีบเลย กลัวถูกแย่ง

ก่อนนอนมีการประชุมหลังห้อง

ท่องเที่ยว / เที่ยวหัวหิน กับโครงการ เราเที...
กระทู้ล่าสุด โดย Annop - เมษายน 26, 2022, 01:38:38 หลังเที่ยง

เที่ยวหัวหิน กับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน 23 เมย. 65

วันที่สามรับประทานอาหารเช้าเสร็จ มาเล่นกับ Rocky พนักงานต้อนรับของ Anantara Hua Hin Resort

Rocky สนใจเม็ดมะยมของนาฬิกาเป็นพิเศษ

แล้วมาซื้อปูที่ ปูชัก-สะพานยก

ค่าจอดรถ 30 บาท ผมจอดก่อนถึงตรงนี้ ก็ 30 บาทเหมือนกัน

ที่เห็นสะพานสีเหลืองนั่นแหละ สะพานยก

นี่มายืนให้ดูที่เครื่องยกสะพานเลย

ดูกันเต็มๆสะพานเลย ดูนางแบบด้วยนะ

พรรคพวกชอบปู ซื้อแล้ว ให้เค้านึ่งให้

มีขายทั้งของสด ของแห้ง

ได้หมึกกะตอยมา 3 ขีด

รับนึ่ง รับแกะ น้ำจิ้ม มีราคาบอกไว้เสร็จ

ต้องดูเป็นวีดีโอจะเห็นมันยังเป็นๆอยู่

มีคนวิจารณ์ว่า อย่าลืมกรวดน้ำให้มันด้วย ต้องมาซื้อร้านนี้ เค้าคงสวดให้เสร็จ ชื่อ นะโม ซีฟุ๊ด

ก่อนกลับก็มาแวะซื้อขนมที่ร้านประจำ แม่บุญล้น จากทริปนี้พบแล้วว่า กลุ่มเราเข้าร้านไหน จะมีกลุ่มอื่นตามเข้ามาแน่นร้านตลอด

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - เมษายน 26, 2022, 01:33:30 หลังเที่ยง

เที่ยวหัวหิน กับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน 22 เมย. 65

วันที่สอง หลังอาหารเช้าที่โรงแรม มาเดินเที่ยวย่อยอาหารในโรงแรม

รูปนี้ถ่ายจาก Samsung Note 9

ส่วนรูปนี้ถ่ายจาก Xiaomi Mi 11

แล้วก็มาถึงสถานีรถไฟ หัวหิน

ถ่ายรูปที่สถานีกันพอสมควร ก็ไปเที่ยว ตาล 3 ต้น ปากน้ำปราณ

เริ่มหิว รับประทานอาหารกลางวันที่ อุดมโภชนา ที่นี่ยังแถมกับข้าวและผลไม้ให้ฟรี
พอชมสัปรดอร่อยยังให้มาอีก 1 จาน สุดยอดจริงๆๆ

หลังจากเที่ยวปากน้ำปราณจนพอใจแล้ว ก็มาหา กาแฟ ขนม ที่ 22 House Cafe
เป็นร้านลับๆๆที่เพจเที่ยวหัวหินแนะนำ ก็ลับจริงกว่าจะถึงร้าน ดื่มกินเสร็จก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

ออกจากโรงแรมมากินอาหารค่ำกันที่ เจ็กเปี๊ยะ จะถ่ายป้ายร้านเท่ๆๆ เลยติดภาพนางแบบสวยๆๆมาด้วย

แล้วออกมาเที่ยวโต้รุ่ง มีของกินมากมาย แต่กินไม่ค่อยไหวแล้ว

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - เมษายน 26, 2022, 01:20:46 หลังเที่ยง

เที่ยวหัวหิน กับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน 21 เมย. 65

วันแรก ออกจากลัดดารมย์ แวะพักรถที่ ปตท. คลองโคน

แล้วไปกินมื้อเช้า+มื้อสายที่ อิ่มจัง ขนมจีนบุฟเฟ่ต์ เพชรบุรี 59 บาท มีไข่ให้ใบนึง

อิ่มแล้วมาเที่ยว พระธาตุฉิมพลีเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อย

กำแพงหลังวัดเป็นแนวยาว ดูเป็นวีดีโอละกัน

ต้นมักกะลีผล หรือนารีผล

ใช้ให้ถ่ายสูตรขนมแล้วมาแอบถ่ายหัวเรา 'สูตรทำขนมไมตรี'

จากวัดตั้งใจไปกิน โอวทึ้งนายกี๋ ไอศกรีมลอดช่องน้ำตาลข้น เท่าที่ค้นมาส่วนมากให้จอดรถในวัด
แล้วเดินไป  ระยะทางเดิน 7 นาที ก็ตกลงเดินไป แดดก็ร้อน มาถึงจนได้

ที่จริงพอเห็นสถานที ก็พอหาที่จอดรถได้ไม่ยาก เดินมา 7 นาที เดินกลับอีก 7 นาที เอารถมาดีกว่า

มาต่อที่ วังบ้านปืน ให้ถ่ายรูปแต่ข้างนอก (ข้างในไม่ค่อยมีอะไรให้ถ่าย...555)

แล้วก็มาหาที่กินขนม ดื่มกาแฟ ถ่ายรูปกันที่ Miss T Cafe & Restaurant

ออกจาก Miss T Cafe ก็ถึงเวลาพักผ่อน เข้าที่พักเลย พักที่ Anantara Hua Hin Resort

มื้อค่ำวันนี้ ไปกินบรรยากาศริมทะเลที่โรงแรม

ท่องเที่ยว / เที่ยวสัตหีบ 21-23 กพ. 65
กระทู้ล่าสุด โดย Annop - มีนาคม 07, 2022, 10:10:40 หลังเที่ยง

เที่ยวสัตหีบ 22 กพ. 65

เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นแต่เช้า ชมวิวหลังห้องผู้การ แล้วออกไปเดินตลาดเช้า ซื้ออาหารเช้ามากินที่โรงแรม

วันนี้ตั้งใจไปเที่ยว สวนนงนุช เนื่องจากมันใหญ่มาก มีเวลาจำกัด เลยต้องวางแผนการเที่ยวสักหน่อย
คันหาไฮไลท์ที่ควรไปมาได้ 5 สวนคือ
ไฮไลท์จุดที่ 1: สวนตะบองเพชร 1
ไฮไลท์จุดที่ 2: สวนลอยฟ้า
ไฮไลท์จุดที่ 3: หุบเขาไดโนเสาร์
ไฮไลท์จุดที่ 4: จุดชมวิวสวนฝรั่งเศส 2
ไฮไลท์จุดที่ 5: สวนอิตาเลี่ยน

อ้างอิงข้อมูล
เวลาน้อยก็ฟินได้ แนะนำ 5 จุดไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดหากได้มาเที่ยวสวนนงนุช พัทยา

และจากข้อมูลที่คุณพงศ์ศักดิ์เคยไปเล่าให้ฟังว่า ฉีดวัคซีน 2 เข็มเข้าฟรีวันสุดท้าย 15 พย. 64
เราก็เลยอยากเข้าฟรีบ้าง นั่งไปในรถก็วางแผนกันใหญ่ วัคซีนหนะฉีดแล้ว แต่มันหมดเวลาเข้าฟรีไปแล้ว
จะมีมุกไหนดี ทำเป็นอัลไซเมอร์ดีไหม หรือจะทำยังไงให้น่าสงสารดี.....
พอเข้าใกล้สวนนงนุชเห็นป้ายไฟตัววิ่งอันแรก จับใจความได้ว่า ฉีดวัคซีน ขยายเวลาเข้าฟรี แต่ไม่แน่ใจ
ชวนกัน ช่วยกันดูป้ายต่อๆมา พอแน่ใจว่าได้เข้าฟรีแน่ๆ ความรู้สึกมันบอกไม่ถูก ถ้ามีหางคงเห็นกระดิกกันทั้งรถเลย

เริ่มที่ สวนตะบองเพชร 1

จากนี้จะขึ้นไปเที่ยว สวนลอยฟ้า เดินไปตรงป้ายทางเข้าครับ

จะเห็นป้าย ทางเข้าสวนลอยฟ้า

เอารูปนี้ไปทดสอบฝีมือแต่งภาพของท่านสมพงษ์ มีโจทย์ว่า ให้ทำตัวคนให้ใหญ่ขึ้น

นี่ผลงงานของท่านสมพงษ์ นอกจากทำตามโจทย์แล้ว ยังแต่งสีให้สดใสขึ้นด้วย ฝีมือเยื่ยมทีเดียว

ตรงนี้ยังไม่ถึงหุบเขาไดโนเสาร์นะครับ นี่ยังอยู่ด้านหน้าอยู่เลย

ดูแผนที่พบว่าถ้าจะไปหุบเขาไดโนเสาร์ อยู่ด้านในสุดเลยครับ คนแถวนั้นบอกให้ขึ้นรถไป

เราดื้อครับ เดินไปบนทางเดินลอยฟ้าดีกว่า ดูวิวข้างบนไปเรื่อยๆ
นี่คงเป็นต้นมะพร้าวที่คุยว่าหายากที่สุดในโลก มีชื่อไทยว่า มะพร้าวก้นสาว เคยมีข่าวเอาลูกมันมาให้นักท่องเที่ยวชิมฟรี

เดินชมวิวจากด้านบน ผ่านมาได้หลายสวนเลยครับ

แล้วก็มาถึง หุบเขาไดโนเสาร์ อยู่ในสุดเลยครับ เดินตามป้ายบนทางเดินลอยฟ้า ชมวิวมาเรื่อยๆก็ถึง

ติดๆกับหุบเขาไดโนเสาร์ก็เป็น สวนฝรั่งเศส 2 ครับ

จากหุบเขาไดโนเสาร์ ก็ได้เวลากลับแล้วครับ ขากลับนั่งรถครับ มีรถออกจากแถวหุบเขาไดโนเสาร์
เสียเงินนิดหน่อยแต่คุ้มมาก เค้าพาเที่ยวในที่ที่เราไม่ได้เดินไปอีกหลายแห่งเลยครับ
หิวแล้วมากินอาหารกลางวันที่ร้านอาหารอิตาเลียน Silverlake Wine & Grill

อร่อยมากครับร้านนี้แนะนำ อิ่มแล้วมาเดินย่อยอาหารที่ วิหารเซียน

ขึ้นมาชั้น 2 สามารถออกมาชมที่ลานด้านนอกได้

จากจุดนี้สามารถมองเห็น พระพุทธรูปแกะสลัก เขาชีจรรย์ เลย

ย่อยอาหารแล้วก็มาเติม ขนม กาแฟแก้ง่วง เก็บบรรยากาศสวยๆที่ Papa Beach Pattaya

ลงมาถ่ายขึ้นไป

ถูกถ่ายกลับย้อนลงมา

ดื่มกาแฟเสียหลับเลย

วันรุ่งขึ้น วันกลับแล้ว ตั้งใจว่าจะไปกินอาหารกลางวันกันที่ ห้องอาหารดีพร้อม ไปถึงแล้วปิด
เปลี่ยนเป้าหมายเป็น ร้านอาหารครัวมุขประมง ก็ปิดอีก สุดท้ายไปกินที่ มงคลฟาร์ม
ก็โชคดีที่ได้กินนะ เพราะร้านนี้ก็ปิดวันพุธ เว้นพุธ พอดีวันพุธที่ไปเปิดพอดี สงสัยร้านอาหารแถวนี้จะปิดวันพุธกัน

แล้วมาขับรถเที่ยวที่ สะพานชลมารควิถี ทริปนี้ขอขอบคุณในความเอื้อเฟื้ออย่างอบอุ่นจากโกบู้และแอ๊ว

กระทู้ล่าสุด โดย Annop - มีนาคม 07, 2022, 10:09:50 หลังเที่ยง

เที่ยวสัตหีบ 21 กพ. 65

ออกเดินทาง ประมาณ 10.00 น เป้าหมายแรก 331 Station มาถึงฝนตกหนักเลย

เลยไม่ได้ไปถ่ายรูปข้างนอก

จะรับอะไรดีคะ

เชิญดื่มนะคะ

แล้วก็มาถึง นี่โรงแรมที่มาพักกัน Sattahiptale Boutique Guesthouse

ผมได้รับเกียรติพักห้องผู้การ อยู่ขั้น 3 วิวดีที่สุดครับ

ภายในห้องผู้การ

ขึ้นไปดูชั้นดาดฟ้า ทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์

ออกมาหาอะไรกิน ก๋วยเตี๋ยวปลาย่าลี สัตหีบ ร้านนี้ทอดมันก็อร่อย ตอนวันกลับยังมาซื้อไปทอดกินที่บ้านต่อ

สักการะพระที่วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋)

ศาลกรมหลวงชุมพรฯ แหลมปู่เจ้า

ฟาร์มปลาการ์ตูน เพอคูล่าฟาร์ม

ค่าเข้าชม 20 บาท ไม่มีราคา สว

ถ้ามาอีกทีว่าจะทดลองใช้กล้อง Nikon ใส่ฟิลเตอร์โพลาไรซ์ ลดแสงสะท้อน น่าจะดีขึ้น

วิหารหลวงพ่อดำ วัดช่องแสมสาร

กลับมาพักที่ห้องผู้การแล้ว

ออกไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้านอาหารเพื่อนทะเล อยู่ใกล้โรงแรม เดินไปสบายๆ
แล้วก็เดินมาเที่ยวโต้รุ่งต่อ หาอะไรกินเพิ่ม มีโรตีเจ้าอร่อยและร้านบัวลอยอีกร้านที่เปิด
ร้านนี้พรุ่งนี้เปิด ตั้งใจจะมากิน

ท่องเที่ยว / เที่ยวภูเก็ต กับสมพงษ์ทัวร์ 07...
กระทู้ล่าสุด โดย Annop - กุมภาพันธ์ 18, 2022, 10:27:50 หลังเที่ยง

เที่ยวภูเก็ต กับสมพงษ์ทัวร์ 10 ธค. 64

วันนี้ก็วันสุดท้ายของทริปสมพงษ์ทัวร์แล้ว

ผมยังอยู่ภูเก็ตอีกคืนนึง จองมาพักที่โรงแรมสุพิชญาย์ พูลแอคเซส

มาดูบัว ดื่มกาแฟ

นี่รถที่เช่าใช้อีกวันนึง

เสียเงินดื่มกาแฟเค้าให้ถ่ายรูปฟรี ที่เสียเงินคือให้เค้าถ่ายให้

พวกเราคงไม่มีโอกาศถ่ายภาพแบบนี้ ดูนางแบบเค้าซิ ผอมซะหยั่งงั้น

บรรยากาศฝนตก พอฝนหยุดก็ได้เวลาถ่ายรูปกันเอง ดูเค้าถ่ายรูปกันก็สนุกดีครับ

กลับมาถึงโรงแรม มาเล่นน้ำกันเพียบ

มารับประทานอาหารเย็นที่ บ้านต้นโอ๊ก

อิ่มแล้วกลับโรงแรม

ต้องขอขอบคุณท่านสมพงษ์และพี่เตียงมาก ที่บริการบ้านพักอย่างหรู่ ให้พวกเราได้มาสังสรรค์กัน ทั้งยังจองเรือยอร์ช และหาที่เที่ยวให้พวกเราได้สนุกร่วมกัน
และสุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทริปทุกท่าน ที่มาร่วมกันให้ความสนุกสนานซึ่งกันและกัน ทริปนี้มันวิเศษมาก
พบกันใหม่ทริปหน้า...